6 วิธีแก้ห้องเหม็นอับด้วยสมุนไพร ธรรมชาติ

403 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 วิธีแก้ห้องเหม็นอับด้วยสมุนไพร ธรรมชาติ

6 วิธีแก้ห้องเหม็นอับด้วยสมุนไพร ธรรมชาติ

ถึงประเทศไทยจะเป็นเมืองร้อน แต่การที่ฝนตกบ่อยๆ ก็ทำให้อากาศชื้น และอาจส่งผลให้ห้องต่างๆ ภายในบ้านมีกลิ่นอับที่ไม่พึงประสงค์ได้ กลิ่นเหม็นอับในห้องสามารถกำจัดได้ง่ายหากคุณรู้วิธีที่ถูกต้อง วันนี้เรามีวิธีแก้ห้องเหม็นอับ แบบง่ายๆ ด้วยสมุนไพรธรรมชาติใกล้ตัวมาฝากกัน ที่จะช่วยให้บ้านหอมสดชื่น ยังช่วยให้สุขภาพของคนในครอบครัวดีขึ้นอีกด้วย จะมีวิธีไหนบ้างไปดูกันเลย

1.ใบชา

ใบชาถือเป็นวัตถุดิบใกล้ตัวที่ดับกลิ่นห้องได้ดีเลยทีเดียว โดยขอแนะนำให้เอาใบชาที่มีในบ้านของคุณไม่ว่าจะเป็นใบชาสด ใบชาตากแห้ง หรือถุงชาแบบสำเร็จรูป มาวางทิ้งไว้ในห้องเพียงข้ามคืนก็สามารถช่วยลดห้องเหม็นอับได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2.ใบเตย

ใบเตยขึ้นชื่อในเรื่องของคุณสมบัติที่ช่วยแก้กลิ่นห้องเหม็นอับได้ดี โดยสามารถใช้ใบเตยหั่นเป็นชิ้น ๆ นำไปใส่ภาชนะตั้งไว้ในห้องที่มีกลิ่นอับชื้น หรือตามมุมห้องต่างๆ เพียงเท่านี้กลิ่นเหม็นอับก็จะค่อยๆ หมดไป นอกจากนี้ใบเตยยังมีกลิ่นเฉพาะตัวที่หอมอ่อน ๆ ช่วยให้บรรยากาศในห้องดีและสดชื่นขึ้นอีกด้วย

3.ตะไคร้

เนื่องจากตะไคร้เป็นสมุนไพรที่มีส่วนประกอบของน้ำมันหอมระเหยที่มีกลิ่นหอมสดชื่น จึงช่วยดับกลิ่นอับในห้องได้ดี โดยการนำตะไคร้มาหั่น หรือตำให้ละเอียดนำมาใส่ผ้าขาวบาง แล้วนำไปวางตามจุดต่าง ๆ ในห้อง เพียงเท่านี้กลิ่นไม่พึงประสงค์ในห้องจะถูกแทนที่ด้วยกลิ่นหอมสดชื่นของตะไคร้ แถมยังช่วยผ่อนคลายความเครียดได้ดีอีกด้วย นอกจากนี้ตะไคร้ยังมีประโยชน์อีกมากมาย ฆ่าแบคทีเรียและเชื้อรา ไล่แมลงต่าง ๆได้ 

4.เปลือกส้ม

ในเปลือกส้มนั้นมีกรดที่สามารถกำจัดเชื้อโรคได้ ดับกลิ่นเหม็นอับในห้องได้ ทั้งยังช่วยเพิ่มความหอมสดชื่นด้วย วิธีดับกลิ่นอับในห้องด้วยเปลือกส้มให้เรานำเปลือกส้มแห้งมาฉีกเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วนำไปใส่ถุงผ้าที่มีลักษณะโปร่ง จะทำให้กลิ่นของเปลือกส้มระเหยออกมาจากถุงผ้า และดูดซับกลิ่นเหม็นอับจนหายไป

5.มะกรูด

ใครที่กำลังมองหาสมุนไพรในการแก้ปัญหาห้องเหม็นอับ ต้องนึกถึงมะกรูดก่อนเป็นอันดับแรกๆ เพราะเป็นอีกหนึ่งวิธีกำจัดกลิ่นอับในห้องที่ง่าย ไม่ยุ่งยาก และหาได้ง่ายใกล้ตัว เพียงแค่ฝานมะกรูดออกเป็นชิ้น ๆ แล้วนำไปใส่ภาชนะวางเอาไว้ในห้อง ดูดซับกลิ่นไม่พึงประสงค์ ช่วยลดปัญหาห้องเหม็นอับให้หายไปได้เพราะในมะกรูดมีน้ำมันหอมระเหยที่ช่วยดูดซับกลิ่น

6.ถ่านไม้

ดับกลิ่นห้องเหม็นอับด้วยถ่านไม้สีดำ ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยกำจัดกลิ่นอับไม่พึงประสงค์ชั้นยอดที่หาได้จากธรรมชาติ เพราะในถ่านไม้สีดำมีคุณสมบัติช่วยดูดซับกลิ่น เพียงแค่นำถ่านไปวางในห้องที่เหม็นอับ หรือพื้นที่มีกลิ่นเหม็นอับ เช่น ห้องครัว ห้องน้ำ ห้องนอน หรือแม้แต่ในตู้เย็น ถ่านไม้ก็สามารถช่วยกำจัดกลิ่นอับได้ ที่สำคัญหาง่ายและราคาไม่แพงอีกด้วย

 

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้