วิธีกำจัดแมลงสาบ จากธรรมชาติ ได้ผลจริง

453 จำนวนผู้เข้าชม  | 

How to get rid of cockroaches naturally that really works

วิธีกำจัดแมลงสาบ จากธรรมชาติ ได้ผลจริง 

แมลงสาบเป็นปัญหาที่อยู่คู่กับหลายๆบ้านมาเป็นเวลานาน เนื่องจากแมลงสาบเป็นสัตว์ปรับตัวเก่ง และอยู่รอดได้ไม่ว่าจะเป็นภาวะไหน ทำให้แมลงสาบกลายเป็นคู่ปรับตัวร้ายของแม่บ้าน เพราะแมลงสาบจะนำพามาซึ่งเชื้อโรคต่างๆ วิธีกำจัดส่วนใหญ่ก็จะเป็นการใช้สารเคมี ซึ่งอาจจะเป็นอันตราย ต่อตัวเองและคนในครอบครัวได้ เราจึงมี วิธีกำจัดแมลงสาบ จากธรรมชาติ แค่ ใช้พืช ใช้สมุนไพรต่างๆ ที่หาได้ง่ายๆ แค่นี้ก็จะช่วยกำจัดแมลงสาบได้และไม่เป็นอันตรายอีกด้วย

วิธีกำจัดแมลงสาบ จากธรรมชาติ

1. หัวหอม
หัวหอม คือ วิธีกำจัดแมลงสาบ จากธรรมชาติ เป็นพืชอีกหนึ่งชนิดที่มีกลิ่นฉุนที่เราถึงกับต้องแสบตาจนน้ำตาไหล เพียงแค่นำหัวหอมมาฝานให้เป็นแผ่นบางๆ ใส่ภาชนะ แล้วนำไปวางไว้ในบริเวณที่แมลงสาบชอบออกมา แค่ได้กลิ่นของหัวหอม แมลงสาบก็ไม่กล้าเข้าไปใกล้อย่างแน่นอน

2. สเปรย์พริกไทย
วิธีกำจัดแมลงสาบ วิธีนี้ง่ายๆมาก แค่นำพริกไทยมาตำให้ละเอียด หรือใช้พริกไทยกระป๋องก็ได้ ผสมพริกไทย 2 ช้อนโต๊ะ กับน้ำสะอาด1/4 ถ้วยตวง คนให้เข้ากันแล้วเทใส่กระบอกสเปรย์ ใช้สเปร์ยพริกไทยฉีดตามจุดที่เห็นแมลงสาบเดินป้วนเปี้ยนอยู่บ่อย ๆ กลิ่นนี้แมลงสาบไม่ชอบอย่างแน่นอน แมลงจะหายไปจากบ้านคุณอย่างแน่นอน

3. เปลือกส้ม
ส้ม เป็นผลไม้สารพัดประโยชน์ที่มีกลิ่นหอมๆ แต่เป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่แมลงสาบไม่ชอบ นำเปลือกส้มใส่ภาชนะไปวางตามจุดต่างๆ ภายในบริเวณบ้าน ตรงจุดที่มีแมลงสาบ หรือจะนำเปลือกส้มมาแช่น้ำไว้10-15 นาที แล้วนำไปใส่ขวดสเปรย์ ฉีดให้ทั่วห้อง เท่านี้แมลงสาบก็จะไม่กล้าเข้ามาก่อกวนอีก แถมห้องยังจะมีกลิ่นหอมอีกด้วย

4. ใบกระวาน
ใบกระวานมีกลิ่นเฉพาะตัวที่แมลงสาบไม่ชอบสุดๆ ดังนั้นเพียงแค่เรานำใบกระวานไปวางไว้ตามจุดสุ่มเสี่ยงต่อการมีแมลงสาบมาป้วนเปี้ยน แค่นี้แมลงสาบก็จะไม่กล้ากลับมาอีก

5. ใบสะระแหน่
วิธีกำจัดแมลงสาบอีกหนึ่งอย่าง นั้นคือ ใบสะระแหน่ เป็นสมุนไพร กำจัดแมลงสาบอีกชนิดที่หาได้ง่ายๆ นำใบสะระแหน่มาตำให้ละเอียด ผสมน้ำเปล่า จากนั้นกรองเอาแต่น้ำเพื่อนำไปฉีดตามซอกมุมและบริเวณที่แมลงสาบชอบออกมา เพียงเท่านี้ก็ช่วยไล่แมลงสาบให้ออกจากบริเวณที่ต้องการได้แล้ว

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้