วิธีกำจัดไรฝุ่นในห้องนอนให้สิ้นซากด้วยงบ 0 บาท

432 จำนวนผู้เข้าชม  | 

How to get rid of dust mites in the bedroom with a budget of 0 baht

วันนี้มีวิธีกำจัดไรแบบง่ายมาฝากกัน สามารถทำเองได้โดยไม่ต้องเสียเงินเลยสักบาท

     ไรฝุ่นมักจะสะสมอยู่ในห้องนอนอาศัยอยู่บริเวณที่นอน ปลอกหมอน หรือโซฟา เป็นต้น ไรฝุ่นอาจส่งผลกระทบกับสุขภาพร่างกายทำให้มีอาการไอ จาม หรือบางรายอาจจะนำไปสู่ภูมิแพ้หรือหอบหืด มนุษย์ไม่สามารถมองเห็นไรฝุ่นได้ด้วยตาเปล่าเนื่องจากไรฝุ่นมีขนาดเล็กมากทำให้ยากในการกำจัดไรฝุ่น วันนี้เรามีวิธีกำจัดไรฝุ่นในห้องนอนที่ทำได้ง่ายและใช้ได้จริงมาแนะนำ

1. บริเวณที่พบไรฝุ่นในห้องนอน 

     - เครื่องนอน
     - โซฟา
     - ตุ๊กตา
     - หนังสือ
     - พรมปูพื้น
     - ผ้าม่าน

2. วิธีกำจัดไรฝุ่นในห้องนอน

 ที่นอน


      ทุกคนรู้หรือไม่ว่าที่นอนเป็นแหล่งสะสมไรฝุ่นได้เป็นอย่างดีเราไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า เพราะตัวไรฝุ่นมีขนาดที่เล็กมาก ยิ่งถ้าเราจะทำความสะอาดที่นอนจะยุ่งยากเนื่องจากที่นอนมีขนาดใหญ่และดูแลทำความสะอาดได้ค่อยข้างยาก แต่ไม่เป็นไรวันนี้เรามีวิธีกำจัดไรฝุ่นแบบง่ายๆ มาบอกทุกคนกันเพียงแค่เลือกใช้สเปรย์กำจัดไรฝุ่น และที่สำคัญสเปรย์กำจัดไรฝุ่นได้รับการรับรองจากคณะศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ว่าสเปรย์กำจัดรุ่นสามารถกำจัดไรฝุ่นได้ 100 % มีส่วนผสมของลาเวนเดอร์ที่ช่วยเพิ่มความผ่อนคลายและทำให้หลับสบาย ปลอดภัยกับคนในครอบครัวอีกด้วย

 ผ้าม่าน


      คนส่วนใหญ่คิดว่าผ้าม่านที่ใช้ในห้องนอนไม่ค่อยสกปรก เพราะว่าไม่ค่อยได้ใช้งานผ้าม่านคงสะอาดอยู่แล้ว ถ้าคุณคิดแบบนี้คุณคิดผิดแน่นอน เพราะผ้าม่านเป็นส่วนที่มีฝุ่นเกาะเป็นจำนวนมากและพบเจอไรฝุ่นมากที่สุด วันนี้มีวิธีกำจัดไรฝุ่นง่ายๆ มาฝากกันเพียงแค่เราถอดผ้าม่านออกมาแล้วนำไปทำความสะอาดก็สามารถช่วยกำจัดฝุ่นและไรฝุ่นที่เกาะได้แล้ว หรือไม่ก็เปิดบานหน้าต่างห้องนอนไว้ เพื่อให้แสงแดดได้ส่องผ่านเข้ามาที่ผ้าม่าน แสงแดดจะช่วยฆ่าเชื้อโรคจากผ้าม่านได้ และยังช่วยกำจัดไรฝุ่นได้อีกด้วย

 ผ้าห่ม


      ผ้าห่มมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่เป็นที่อยู่อาศัยของไรฝุ่นด้วย ควรทำความสะอาดให้บ่อยจะช่วยกำจัดไรฝุ่นได้ควรทำความสะอาดโดยการนำผ้าห่อมไปซักด้วยเครื่อง หรือไม่ก็นำผ้าห่มไปตากแดดจะช่วยกำจัดไรฝุ่นได้ เนื่องจากแสงแดดจะช่วยฆ่าไรฝุ่นได้เป็นอย่างดี ถ้าคุณทำตามคำแนะนำนี้สามารถช่วยให้คุณปลอดภัยจากฝุ่นได้เป็นอย่างดี

 ผ้าคลุมเตียง



      ผ้าคลุมเตียงหรือผ้าคลุมที่นอน ควรเลือกใช้เนื้อผ้าที่สามารถกันไรฝุ่นได้แต่ส่วนใหญ่ผ้าคลุมที่นอนหรือผ้าคลุมเตียงจะไม่มีคุณสมบัติกันไรฝุ่นได้แต่สามารถสังเกตจากการท่อผ้าและชนิดของผ้าได้ ถ้าเนื้อผ้าไม่ดีหรือไม่มีคุณภาพเนื้อผ้าจะฟูทำให้ตัวไรฝุ่นเข้าไปอาศัยได้ วันนี้มีวิธีกำจัดฝุ่นโดยการใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดกำจัดไรฝุ่นบนที่นอนให้ทั่วเป็นวิธีที่ง่ายและสามารถใช้งานได้ง่าย สะดวกในการใช้งานอีกด้วย

 ตุ๊กตา


      ในห้องนอนของเรามักจะชอบนำตุ๊กตามาไว้บนที่นอนบางคนไว้หลายตอน แต่รู้หรือไม่ว่าตุ๊กตาที่คุณใช้นอนกอดทุกคืนนั้นมีไรฝุ่นสะสมอยู่มากเราไม่สามารถมองเห็นได้ว่ามีมากขนาดไหน วันนี้เรามีวิธีกำจัดไรฝุ่นในห้องนอนมาบอกเพียงแค่นำตุ๊กตาไปซักทำความสะอาดหรือไม่ก็นำไปตากแดด เพราะแสงแดดจะช่วยฆ่าไรฝุ่นได้เป็นอย่างดีเป็นวิธีที่ง่ายมาก แนะนำเลยยิ่งถ้าเราดูแลใส่ใจดีไรฝุ่นจะหายออกไปจากตุ๊กตาของคุณแน่นอน

 พรม


      คนส่วนใหญ่มักจะมีพรมปูในห้องนอน เพื่อความสบายและสวยงามแต่ทุกคนรู้หรือไม่ว่าพรมที่ใช้กันทุกวันเวลาเดินไปมาจะมีไรฝุ่นสะสมอยู่ ถ้าเป็นไปได้ควรหลีกเลี่ยงการใช้พรมในห้องนอนจะดีที่สุด แต่ถ้าต้องการที่จะใช้พรมในห้องนอนจริงๆ แนะนำให้ทำความสะอาดพรมโดยใช้เครื่องดูดฝุ่นให้เป็นประจำหรือไม่ก็นำพรมไปซักทำความสะอาด เพื่อช่วยฆ่าเชื้อและลดไรฝุ่นจากพรมได้

  • ปลอกหมอน และปลอกหมอนข้าง

      การที่เราใช้เครื่องนอนในทุกวันจะทำให้มีการสะสมของไรฝุ่นอยู่เป็นจำนวนมากเราไม่สามารถมองเห็นได้ เนื่องจากไรฝุ่นมีขนาดที่เล็กมาก แนะนำให้นำปลอกหมอนและปลอกปลอกหมอนข้าง นำไปซักทำความสะอาดด้วยผงซกฟอกหรือนำไปตากแดดให้เป็นประจำ เพราะว่าแสงแดดมีรังสีที่ช่วยในการฆ่าเชื้อโรคและเชื้อราให้ตาย ความร้อนจากแสงแดดยังช่วยยับยั้งให้ไข่ของไรฝุ่นเจริญเติบโตต่อไม่ได้อีก ซึ่งเป็นอีกวิธีที่ช่วยลดปริมาณของไรฝุ่นลงได้เป็นอย่างดี 

2. เคล็ดลับป้องกันไรฝุ่นในห้องนอน

  • ควรหลีกเลี่ยง “พรม” ในห้องนอน
     พรม มีประโยขน์ในเรื่องการกักเก็บฝุ่นได้ดี แต่ควรนำไปใช้หน้าบ้านเผื่อไม่ให้ฝุ่นติดเข้ามาภายในบ้าน แต่ถ้านำมาใช้ในห้องนอนไม่ว่าพรมจะผืนใหญ่หรือผืนเล็ก ก็กลับกลายเป็นที่สะสมฝุ่นและฝุ่นที่สะสมอยู่ในพรม ก็มีโอกาสที่จะฟุ้งกระจายอยู่ในห้องเรา ทำให้เราต้องหายใจเอาฝุ่นเอาเชื้อโรคเข้าไป
  • หลีกเลี่ยงการนำของเข้ามาในห้อง

     ไม่ควรมีสิ่งของที่เป็นที่สะสมฝุ่น เช่น ตุ๊กตา เราควรนำของนอกเหนือจากนั้นควรเอาของที่ไม่จำเป็นออกจากห้องนอนให้ได้มากที่สุด อย่างเช่น หมอน ที่เราไม่ได้ใช้ หรืออุปกรณ์อิเลคโทนิคต่างๆที่ไม่ได้ใช้แล้ว ยิ่งเก็บนาน ยิ่งกลายเป็นที่สะสมฝุ่นได้ดี

  • หลีกเลี่ยงการใช้ไม้ปัดขนไก่
     ไม่แนะนำให้ใช้ไม้ขนไก่ปัดทำความสะอาดภายในห้อง เช่น ปัดโต๊ะ ปัดตู้หรือของต่างๆ ภายในห้องนอน เพราะจะเป็นการกำจัดฝุ่นในห้องให้หายออกไปจากสิ่งนั้นๆ ก็จริงแต่รู้ไม่ว่าการปัดฝุ่นโดยใช้ไม้ขนไก่ปัดทำความสะอาดของต่างๆ จะเป็นการสร้างไรฝุ่นให้ฟุ่งกระจายไปทั่วห้อง และจะก่อให้เกิดฝุ่นสะสมเป็นจำนวนมาก และที่สำคัญส่งผลต่อสุขภาพของคุณในครอบครัวได้



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้