วิธีป้องกันสุนัขฉี่ใส่ล้อรถได้ผลชัวร์

255 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 How to prevent dogs from peeing on wheels

วิธีป้องกันสุนัขฉี่ใส่ล้อรถได้ผลชัวร์

สุนัขฉี่ใส่ล้อรถเป็นหนึ่งในปัญหาระดับโลกที่ชวนปวดหัว เจ้าของรถหลายคนอาจเคยพบเจอ ไม่ว่าจะเป็นสุนัขที่เราเลี้ยงเองหรือตัวอื่น ๆ ที่ชอบมาฉี่ใส่ล้อเวลาจอดรถทิ้งไว้  ทำให้หลายคนคงคิดสงสัยว่า เพราะอะไรที่ทำให้สุนัขเหล่านี้ถึงชอบฉี่ใส่ล้อรถเรา แล้วจะแก้ปัญหายังไงดี วันนี้เรามีวิธีป้องกันสุนัขฉี่ใส่ล้อรถ ที่ได้ที่ผลชัวร์แน่นอนค่ะ

1.ขวดน้ำใส่ใสน้ำ 

เป็นวิธีสุดคลาสสิคที่หลายคนนิยมใช้กันเยอะมาก และได้ผลดีเลยที่เดียว เพราะเวลาสุนัขเดินมาใกล้ ๆ ล้อรถแล้วมองมาที่ขวดจะเห็นเงาสะท้อนของหน้าตัวเองที่ขยายใหญ่บิด ๆ เบี้ยว ๆ หรือตอนที่กำลังยกขาจะฉี่ไปโดนขวดล้ม จะทำให้สุนัขตกใจหนีไป ให้ใช้เป็นขวดน้ำใหม่เพราะจะทำให้เห็นเงาชัด จะได้ผลดีกว่าขวดเก่า

2.ทำให้กลิ่นฉี่หายไป 

ด้วยเพราะพฤติกรรมของสุนัขนั้นชอบขับถ่ายในที่เดิม ๆ เราควรกลบกลิ่นเดิมของสุนัขและเพิ่มกลิ่นอื่นที่ฉุนเข้าไปแทน เช่น ราดด้วยน้ำส้มสายชูผสมน้ำ

3. หาของมากำบัง

หาแผ่นไม้หรือพลาสติกมาตั้งบังล้อรถไว้ เพื่อไม่ให้สุนัขสามารถมายืนฉี่ใส่ล้อรถได้ หรือถึงฉี่ได้ก็จะไม่ค่อยโดนล้อรถ แต่อาจต้องนำแผ่นไม้หรือพลาสติกมาล้างทำความสะอาดในภายหลัง เพื่อไม่ให้ฉี่จนเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์

4.ล้างล้อรถให้สะอาดแล้วโรยด้วยพริกไทย

เป็นอีกวิธีดั้งเดิมแก้ปัญหาสุนัขฉี่ใส่ล้อ วิธีนี้อาจจะไม่เหมาะกับคนรักหมาเท่าไร เพราะเป็นการโรยพริกไทย เพราะเวลาสุนัขนั้นมาฉี่ จะมีการดมหากลิ่นของตัวเอง และเมื่อดมไปโดนตรงที่โรยไว้ก็จะฉุนแสบจมูกและวิ่งหนีไป

5.แอมโมเนียทาล้อรถ

สูตรของเหลวอื่น ๆ อาจจะต้องราดให้ล้อรถของคุณเปียกแฉะ แต่สูตรแอมโมเนียแค่ทำความสะอาดล้อรถเตรียมไว้ก่อน จากนั้นนำแอมโมเนียไปทาที่ล้อรถไว้จุดที่หมาฉี่ใส่ เพียงแค่นี้พวกมันได้กลิ่นก็ไม่อยากเข้ามาใกล้ล้อรถคุณอีกแล้ว

6.เจลไล่สุนัข สูตรออแกนิค

ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์มากมายหลายยี่ห้อที่สามารถช่วยไล่สุนัขฉี่ใส่ล้อรถได้แต่ส่วนมากก็จะผสมสารเคมีที่อาจจะเป็นอันตรายต่อคุณและสุนัข ให้คุณเลือกใช้แบบเจลไล่สุนัขที่ https://bit.ly/3eLxsuLเป็นสูตรออแกนิคที่ผลิตมาจากธรรมชาติ  จะดีกว่า เพราะสินค้าสามารถใช้บ่อยครั้งเท่าที่คุณต้องการได้และไม่เป็นอันตรายต่อสัตว์ที่ทำให้คุณต้องรู้สึกบาปแน่นอน

ใครกำลังประสบกับปัญหาสุนัขฉี่ใส่ล้อรถอยู่ ลองนำ6วิธีที่เราแนะนำเหล่านี้ไปปรับใช้กันได้นะค่ะ แต่ทางที่ดีที่สุดเราควรอยู่กันแบบสันติระหว่างคนและสัตว์นะค่ะ

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้