7 สายพันธุ์ สุนัขน่าเลี้ยง

283 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 breeds of adorable dogs

7 สายพันธุ์ สุนัขน่าเลี้ยง

สุนัขนั้นถือเป็นเพื่อนคู่ใจหรือบัดดี้ต่างสายพันธุ์กับคนมาหลายยุคหลายสมัย ด้วยความน่ารัก ความฉลาด ความขี้อ้อนและเอาใจเก่ง อีกทั้งความซื่อสัตย์ของสุนัขที่ยอมแลกชีวิตเพื่อปกป้องเจ้าของ ซึ่งไม่แปลกใจเลยว่าทำไมหลายบ้านถึงเลี้ยงสุนัขไว้เป็นเพื่อน ทั้งนี้ก็มีอยู่หลายคนเหมือนกันที่อยากเลี้ยงแต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเลี้ยงสายพันธุ์ไหนจะเหมาะกับตัวเองวัน นี้เราจึงมีสายพันธุ์สุนัขที่น่าเลี้ยงมาบอกกันด้วยนะ

1.ชิวาวา

 

ชิวาวาน่าจะเป็นสายพันธุ์สุนัขที่หลายคนรู้จักกันดี ซึ่งต้นกำเนิดชิวาวานั้นมาจากประเทศเม็กซิโก ทั้งนี้รูปร่างของน้องจะมีขนาดที่ค่อนข้างเล็ก มีดวงตาที่กลมโตดำสนิท ขนาดตัวเล็ก และมีน้ำหนักที่ไม่เกิน 2.5 – 2.8 กิโลกรัม ดังนั้นใครที่มีพื้นที่ในบ้านน้อยและค่อนข้างจำกัด สุนัขพันธุ์ชิวาวาจะเหมาะมาก แต่อย่างไรก็ดีคุณก็อาจจะต้องใส่ใจสุนัขพันธุ์นี้ในเรื่องของสุขภาพให้ดี หากสุนัขเกิดตั้งครรภ์ควรจะพาน้องไปพบกับสัตวแพทย์ เนื่องจากรูปร่างและหัวที่โตอาจทำให้คลอดยาก

ลักษณะนิสัย : ชิวาวาอาจจะตัวเล็ก แต่เรียกได้ว่ากล้าหาญมากเมื่อเทียบกับขนาดของตัว ชิวาวาจะรักเจ้าของมากและมีอัธยาศัยดี

2.พุดเดิ้ล



สุนัขสายพันธุ์พุดเดิ้ลมาจากประเทศเยอรมันนี ด้วยความน่ารักของขนที่หยิกสั้นและมีขนาดตัวที่ไม่ใหญ่มาก รวมไปถึงความฉลาดและความขี้อ้อน จึงทำให้คนทั่วโลกรวมถึงคนไทยนิยมเลี้ยงกันเป็นจำนวนมากจนถึงปัจจุบัน ซึ่งใครที่ต้องการเลี้ยงน้องหมาไว้ภายในบริเวณบ้านหรือเรียกแบบระบบปิด สายพันธุ์พุดเดิ้ลน่าจะเหมาะกับคุณ

ลักษณะนิสัย : พุดเดิ้ลเป็นสายพันธุ์ที่อาจปากเปราะ แต่ต้องบอกว่าน้องสุนัขพันธุ์ฉลาด สอนง่าย น่ารัก และขี้อ้อนมาก ๆ นอกจากนี้คุณไม่ควรจะปล่อยให้น้องออกนอกบ้านได้อย่างอิสระ น้องอาจะโดนสุนัขพันธุ์อื่นทำร้ายได้

3.ปั๊ก



เป็นอีกหนึ่งสุนัขสายพันธุ์เล็ก ที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีน โดยปั๊กจะมีลักษณะรูปร่างที่เป็นเอกลักษณ์มากนั่นคือ หน้าที่ย่น หูตก และมีขนที่ค่อนข้างสั้น แต่ในขณะเดียวกันขนของปั๊กก็มีความหนาแน่นถึงสองชั้น ทั้งนี้ปั๊กจะมีสีขนอยู่ประมาณ 3 สี นั่นคือ ส้มแกมเงิน, ส้มแกมเหลือง หรือสีดำ

ลักษณะนิสัย : ปั๊กเป็นหมาที่น่ารักและจิตใจดีมาก ถึงแม้ว่าคุณจะเลี้ยงคู่กับสุนัขพันธุ์อื่น น้องปั๊กก็จะเข้ากับเพื่อนได้ดี แต่การเลี้ยงดูก็อาจจะต้องระวังสักเล็กน้อย เพราะปั๊กจะไม่เหมาะกับอากาศร้อนชื้น ซึ่งหากปล่อยไว้อาจเกิดฮีทสโตรกได้

4.ปอมเมอเรเนียน



ปอมเป็นสายพันธุ์หนึ่งที่คนไทยนิยมเลี้ยงกันมาก โดยต้นกำเนิดของสุนัขสายพันธุ์นี้มาจาก ตอนเหนือของทวีปยุโรป ซึ่งปอมเป็นสุนัขที่ได้รับการผสมพันธุ์ให้มีขนาดที่เล็กและขนยาวเพื่อให้สามารถอยู่ในอากาศของทวีปยุโรปได้ หน้าตาของน้องจะมีความแหลมคล้ายจิ้งจอก และมีหูค่อนข้างสั้นชี้ตั้งขึ้นมา ด้วยความตัวเล็กน่ารักและขนที่ปุกปุยทำให้หลายคนตกหลุมรัก

ลักษณะนิสัย : สุนัขพันธุ์ปอมมีความคล่องตัวสูงและค่อนข้างฉลาด แต่ใครที่คิดจะเลี้ยงอาจจะต้องเข้าใจธรรมชาติในเรื่องของเสียงของน้องก่อน เพราะน้องปอมมีเสียงเห่าที่ค่อนข้างแหลมสูงและในบางครั้งอาจเห่าโดยไม่มีเหตุผลบ้างในบางครั้ง

5.โกลเด้น

โกลเด้นมีรูปร่างที่สูงโปร่งและมีขนยาวสีทอง โกลเด้นนั้นมีต้นกำเนิดและพัฒนามาจากสุนัขในกลุ่มสแปเนี่ยล ทั้งนี้โกลเด้นยังเป็นสุนัขที่มีความฉลาด รวมไปถึงประสาททางด้านการได้ยินได้กลิ่นดีมาก ดังนั้นมันจึงได้ถูกนำไปฝึกใช้งานเกี่ยวกับ การดมสะกดรอย หรือ ตรวจค้นยาเสพติด 

ลักษณะนิสัย : โกลเด้นเป็นสุนัขที่มีความสุภาพสูงมาก นอกจากนี้ยังมีความใจดีค่อนข้างสูง ดังนั้นหากใครที่อยากมีน้องหมาใจและไม่ค่อยเห่าเลี้ยงไว้ในบ้าน โกลเด้นถือว่าตอบโจทย์เลยทีเดียว

6.ไซบีเรียนฮัสกี



เป็นสุนัขที่ได้รับการสืบสายพันธุ์มาจากสุนัขในเขตหนาว ดังนั้นสิ่งที่ติดตัวสุนัขพันธุ์นี้คือความแข็งแรงและการทนความหนาวได้แบบสุดขั้ว โดยรูปร่างลักษณะของสุนัขจะมีขนที่ยาวแน่นหนา นอกจากนี้บางตัวยังมีตาดวงละสี นั่นคือ น้ำตาลครึ่งฟ้าครึ่ง ซึ่งโดยรวมแล้วสุนัขพันธุ์นี้ดูเท่ห์มาก

ลักษณะนิสัย : ไซบีเรียนเป็นสุนัขที่มีพลังงานเยอะมาก ดังนั้นคุณอาจจะต้องรับมือกับความซนของมันสักเล็กน้อย

7.บีเกิล



ด้วยรูปร่างที่น่ารักและขนาดที่ไม่ใหญ่มากจนเกินไป รวมไปถึงหูปกและขนสั้นที่ดูแลได้ง่ายในการทำความสะอาด นอกจากนี้ความพิเศษของน้องหมาพันธุ์นี้คือประสาททางด้านการรับกลิ่นที่ดีมาก

ลักษณะนิสัย : พื้นฐานของบีเกิลค่อนข้างจะเป็นมิตรและเป็นสุนัขที่สุภาพระดับหนึ่งเลยทีเดียว แต่หากคุณคิดจะเลี้ยงสุนัขพันธุ์อย่าปล่อยให้เขาอยู่คนเดียว เพราะน้องหมาจะเบื่อและอาจเครียดได้

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้