วิธีไล่จิ้งจกแบบง่ายๆประหยัดงบ!

284 จำนวนผู้เข้าชม  | 

How to get rid of bullying, simple, easy, budget!

วิธีไล่จิ้งจกแบบง่ายๆประหยัดงบ!

     จิ้งจกเป็นสัตว์ที่กวนใจใครต่อใครหลายคน โดยมักอาศัยอยู่ตามซอกมุมต่าง ๆ ของบ้าน โดยเฉพาะตามหลอดไฟและเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว เพื่อดักจับแมลงเป็นอาหาร และถ่ายตามบริเวณเหล่านี้ มูลของเจ้าจิ้งจกเหล่านี้มีเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งเป็นพาหะนำโรคอุจจาระร่วง เพื่อป้องกันสุขภาพของคนในครอบครัว วันนี้เรามีวิธีไล่จิ้งจกแบบง่ายๆแถมยังประหยัดงบ อีกด้วย

1.ใบสาบเสือและใบน้อยหน่า

     คุณสามารถหาใบของพืชสองชนิดได้อย่างไม่ยากเย็นแน่นอน วิธีนี้ก็เป็นวิธีไล่จิ้งจกที่ง่ายและได้ผลดี โดยการนำใบสาบเสือและใบน้อยหน่ามาตำรวมกันแบบหยาบๆ และนำมาใส่ในถุงตาข่ายเพื่อวางไว้ตามบริเวณที่อยู่อาศัยของจิ้งจก กลิ่นของใบพืชทั้งสองชนิดจะทำให้จิ้งจกไม่ชอบ จะหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีกลิ่นนั้น

2.เปลือกมะนาว

     เปลือกมะนาววิธีไล่จิ้งจกแบบง่ายๆนำเปลือกมะนาวที่เหลือใช้จากการนำไปประกอบอาหารไปวางตามมุมต่างๆของห้องที่จิ้งจกจอมกวนใจชอบไปซอนตัวอยู่ กลิ่นฉุนของเปลือกมะนาว  จะทำให้เจ้าจิ้งจกทนไม่ไหวและหนีไปในที่สุด

3.กระเทียม

     กระเทียมที่นำมาทุบแล้วจะมีกลิ่นที่ค่อนข้างแรง จึงเป็นหนึ่งในวิธีไล่จิ้งจกได้ดี โดยให้คุณนำกระเทียมสดมาปอกเปลือกและทุบให้ละเอียด จากนั้นนำกากกระเทียมออก แล้วนำกระเทียมที่ทุบแล้ว ไปวางตามบริเวณที่มีจิ้งจกมาบ่อยครั้ง จะทำให้ไม่กลับมาอีกและยังเป็นตัวช่วยในการไล่แมลงวัน และแมลงประเภทอื่น ๆ ไม่ให้มากวนใจคุณอีก

4.หลอดไฟวอร์ไวท์

     เป็นวิธีไล่จิ้งจกแบบง่ายๆคือ การเปลี่ยนมาใช้หลอดไฟภายในบ้าน ให้เป็นสีแบบ Warm White เนื่องมาจากหลอดไฟสีจะออกเป็นสีส้มเหลือง จะไม่ดึงดูดแมลง จึงทำให้ปริมาณอาหารของจิ้งจกลดลงหาก เป็นแบบนี้แล้ว จิ้งจกย่อมจะย้ายถิ่น เพื่อไปอยู่ในจุดที่มีแมลง จึงทำให้คุณแก้ไขปัญหาการมีจิ้งจกภายในบ้านได้แบบง่าย ๆ

5.น้ำมันก๊าซ

     น้ำมันก๊าดคือสารเคมีที่มีกลิ่นที่จิ้งจกไม่ชอบ เพียงแค่นำน้ำมันก๊าซไปทาบริเวณที่พบจิ้งจกบ่อย ๆ เมื่อจิ้งจกได้กลิ่นฉุนของน้ำมันก๊าซก็จะหนีออกจากบ้านเราอย่างรวดเร็ว แต่ห้ามใช้ในปริมาณมากจนเกินไป กลิ่นฉุนของน้ำมันก๊าซนั้นอาจจะเป็นอันตรายต่อเด็กหรือผู้สูงอายุได้ และน้ำมันก๊าซสามารถติดไฟได้ ดังนั้นควรเลี่ยงไม่ใช้บริเวณที่อาจติดไฟได้ง่าย

6.สเปรย์พริกไทย

     นำพริกไทยมาตำแล้วนำมาผสมกับน้ำเปล่า หลังจากนั้นนำสเปรย์พริกไทยไปฉีดตามซอกมุมของบ้าน ตามตู้กับข้าว ตู้เย็น ขอบโต๊ะ จะทำให้เจ้าจิ้งจกรู้สึกระคายเคืองตามผิวหนังจนทนอยู่

7.สเปรย์ไล่จิ้งจก

     สเปรย์สำหรับไล่จิ้งจกเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดแต่ควรเลือกซื้อแบบออแกนิค เพราะไม่มีสารเคมี ปล่อยภัยต่อตัวคุณและคนในครอบที่คุณรัก และยังทำให้จิ้งจกรู้สึกระคายเคือง เพียงแค่นำไปฉีดพ่นในบริเวณที่มีจิ้งจกมาผ่านบ่อยครั้ง จะทำให้จิ้งจกย้ายถิ่นฐานออกจากบ้านไปทันที

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้