7 วิธีไล่ตุ๊กแกง่ายๆไปแล้วไปลับไม่กลับมาอีก

555 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 7 ways to chase a gecko back and forth and never come back

7 วิธีไล่ตุ๊กแกง่ายๆไปแล้วไปลับไม่กลับมาอีก

     ตุ๊กแก เป็นสัตว์เลื้อยคลานประเภทหนึ่ง ที่ทำให้หลายคนกลัวจนต้องวิ่งหนีในทุกครั้งที่เจอ ตุ๊กแกเหล่านี้จะมาปรากฏตัวให้เห็นตามคาน เสา และผนังบ้าน ร้องส่งเสียงดัง "ตั๊บแก" ทำลายบรรยากาศเงียบสงบภายในบ้าน สำหรับใครที่กำลังเจอปัญหานี้อยู่ วันนี้เรามี 7 วิธีไล่ตุ๊กแกง่ายๆไปแล้วไปลับไม่กลับมาอีก มาบอกกัน

1.ปูนแดงผสมยาเส้น
     ยาเส้นเป็นตัวช่วยไล่ตุ๊กแกที่ได้ผลดี เพียงนำมาผสมกับปูนแดง หลังจากนั้นให้นำยาเส้นพันปลายไม้ แล้วแหย่ใส่ตุ๊กแกเพื่อไล่ที่ หากตุ๊กแกหันมางับปลายไม้ กลิ่นฉุนจะทำให้มันมึนงง ตกลงมาวิ่งหนีหายไปเลยแต่วิธีนี้ไม่เหมาะกับคนกลัวตุ๊กแก

2.หัวหอม
     กลิ่นฉุนของหัวหอมสามารถไล่ตุ๊กแกได้ เพียงปอกเปลือกและหั่นหัวหอมมาเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำไปวางไว้ตามจุดที่ตุ๊กแกแอบซ่อนตัวอยู่ หัวหอมช่วยไล่ตุ๊กแกได้อย่างดี เพราะขนาดคนอย่างเรายังไม่ชอบไอระเหยจากหัวหอมที่ทำให้แสบจมูกแสบตาจนน้ำตาไหล ตุ๊กแกได้กลิ่นหัวหอมเมื่อไหร่ รับรองได้ว่าจะต้องหนีออกจากบ้านเราแน่นอน

3. ใบยี่โถ
     ยี่โถเป็นพืชที่นำมาไล่ตุ๊กแกได้โดยให้ตัดใบ และกิ่งต้นยี่โถนำมาวางไว้ใกล้บริเวณที่มีตุ๊กแก กลิ่นฉุนของใบยี่โถจะช่วยไล่ตุ๊กแกให้ออกไปจากบ้านอย่างสงบโดยที่เราไม่ต้องหันไปใช้สารเคมี

4.เปลือกไข่
     การใช้เปลือกไข่เป็นอีกวิธีที่ไล่ตุ๊กแกออกจากบ้านที่ได้ผลดีการใช้เปลือกไข่อาจเหมือนใช้จิตวิทยากับตุ๊กแกที่แอบเข้ามาวางไข่ และอาศัยภายในบ้านของเรา ตุ๊กแกเป็นสัตว์ที่ชอบจับจองครองพื้นที่เป็นส่วนตัว เพียงนำเปลือกไข่มาวางบริเวณใกล้ๆจุดที่ตุ๊กแกแอบซ่อนตัวอยู่ตุ๊กแกจะคิดว่ามีตุ๊กแกตัวอื่นๆ ที่อาจตัวใหญ่กว่ามาอาศัยแถวรังของมันก็จะย้ายถิ่นฐานออกไป

5.ลูกเหม็น
     ลูกเหม็นเป็นอุปกรณ์ไล่สัตว์ในบ้านได้ครอบคลุม ราคาไม่แพง หาซื้อง่าย ให้นำลูกเหม็นห่อผ้า แล้วนำไปวางในจุดที่ตุ๊กแกอาศัย หรือชอบโผล่มาบ่อยๆเพียงเท่านี้ตุ๊กแกก็จะไม่โผล่มาอีก

6.ยากันยุง
     ยากันยุงไม่เพียงแต่ไล่ยุงได้แต่กลิ่นของยากันยุงยังไล่ตุ๊กแกได้อีกด้วยเพียงจุดยากันยุงแล้วนำไปวางไว้ที่บริเวณตุ๊กแกอาศัยยิ่งใกล้รังยิ่งดีกลิ่นของยากันยุงจะทำให้ตุ๊กแกหนีออกไปจากบ้านของเรา

7.สเปรย์ไล่ตุ๊กแก
     สเปรย์ฉีดไล่ตุ๊กแกโดยควรเลือกซื้อแบบสมุนไพรออร์แกนิคเพราะไร้สารเคมีและปลอดภัยต่อผู้ใช้และไม่เป็นอันตรายต่อสัตว์เลี้ยง แต่เมื่อฉีดออกไปเมื่อไรก็จะทำให้ตุ๊กแกพร้อมใจกันย้ายออกจากบ้าน เพราะทนกลิ่นฉุนของสมุนไพรไม่ไหวนั่นเอง

https://www.organicearth.in.th/product/176436-164610/mouse-geckolizardrepellentspray


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้