วิธีกำจัดแมลงสาบบนคอนโด ด้วยวิธีง่ายๆ และได้ผล

1324 จำนวนผู้เข้าชม  | 

How to get rid of cockroaches on condos in a simple and effective way

หมดปัญหาด้วยวิธีกำจัดแมลงสาบให้หมดไปจากบนคอนโด
     โดยทั่วไปคนที่อาศัยอยู่บนคอนโด ห้องในคอนโดเกือบทุกห้องมักถูกรวมอยู่เป็นพื้นที่เดียวกัน คนส่วนใหญ่มักพบปัญหาเดียวกันหมดเลย คือพบแมลงสาบอาศัยอยู่ตามบริเวณท่อระบายน้ำ ห้องนอน ห้องน้ำ หรือห้องครัว ซึ่งจะเป็นปัญหาหลักสำหรับคนอยู่บนคอนโด หลายคนเมื่อพบปัญหาเหล่านี้เลือกที่จะใช้สารเคมีหรือยาฆ่าแมลงฉีดก็น่าจะเอาอยู่ แต่รู้หรือไม่ว่าการใช้สารเคมีนั้นมีผลกระทบต่อคนที่อยู่ในห้อง ดังนั้นในบทความนี้จะพูดถึงวิธีการกำจัดแมลงสาบในคอนโด ด้วยวิธีง่ายๆ ที่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายเราด้วย

บริเวณที่พบแมลงสาบ ?

  • ห้องครัว
         ห้องครัวมักจะพบแมลงสาบอยู่บ่อยมาก เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีอาหารตกหล่นอยู่มีคราบสิ่งสกปรกอยู่เป็นจำนวนมากทุกครั้งเวลาเราทำอาหารในห้องครัวเมื่อทำเสร็จแล้วควรเก็บให้เข้าที่ เพื่อป้องกันแมลงสาบออกมาป่วนเราในเวลาทำอาหารควรหมั่นทำความสะอาดห้องครัวและทิ้งขยะทุกวันเพื่อกำจัดแมลงสาบให้ออกไปจากบริเวณนี้ และช่วยลดประชากรของแมลงสาบได้

  • ห้องน้ำ
         ห้องน้ำเนื่องจากเป็นบริเวณที่มีความชื้นสูงมากจึงเป็นที่อยู่อาศัยของแมลงสาบอยู่ก็ว่าได้อีกทั้งยังมีพื้นที่มืดและชื้นอย่างเช่นท่อระบายน้ำจะเป็นที่หลบภัยชั้นดีของเจ้าแมลงสาบเลย และแมลงสาบมักจะแฝงตัวอยู่ในท่อระบายน้ำได้ง่าย วิธีที่ง่ายในการกำจัดแมลงสาบก็คือปิดท่อระบายน้ำให้เรียบร้อยโดยใช้ตะแกรงซี่เล็กๆ ปิดฝาท่อเพียงแค่นี้ก็สามารถช่วยให้แมลงสาบไม่มาป่านในห้องน้ำได้อีกแล้ว

วิธีกำจัดแมลงสาบ มีอะไรบ้าง ?
     แมลงสาบสามารถพบเห็นได้ทั่วไปตามบริเวณในบ้าน หอพัก และคอนโดเป็นต้น ซึ่งวิธีในการกำจัดแมลงสาบบนคอนโด ในบ้าน และหอพักให้หมดไปนั้นต้องอาศัยวิธีกำจัดหลายๆ วิธีวันนี้มีวิธีแนะนำรับรองได้เลยว่าแมลงสาบตัวร้ายที่เข้ามาป่วนในบ้านเป็นประจำจะไม่มารบกวนคุณอีกต่อไป   
1. รักษาความสะอาดในบ้านอย่างสม่ำเสมอ
     การรักษาความสะอาดในบ้านเป็นสิ่งสำคัญมากถ้าบ้านสะอาดก็จะทำให้หน้าอยู่ แต่เมื่อไหรก็ตามถ้าเราไม่ทำความสะอาดบ้านไม่ทิ้งขยะทำให้เป็นที่หมักหมมสิ่งสกปรกเป็นจำนวนมาก ทำให้มีแมลงสาบชอบอยู่อาศัยในจุดที่มืด อับชื้น และสกปรก อย่างเช่นท่อระบายน้ำ ฝาท่อ ในห้องน้ำ ห้องครัว เป็นต้น
2. ใช้เจลไล่แมลงสาบ
     วิธีการกำจัดแมลงสาบโดยใช้เจลเป็นวิธีที่ได้ผลเหมือนกัน เพียงแค่เรานำเจลไปหยอดลงบริเวณตามซอกมุมตากๆ ที่คิดว่าแมลงสาบมาอยู่บ่อยก็จะทำให้ไล่หรือกำจัดแมลงสาบได้ เพราะในตัวเนื้อเจลมีวัตถุที่ออกฤทธิ์ในการกำจัดได้อย่างชัดเจน
3. ใช้แผ่นกาวดักแมลงสาบ
     แผ่นกาวดักแมลงสาบก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยกำจัดแมลงสาบโดยไม่ไปฆ่ามัน แผ่นกาวดักแมลงสาบใช้ได้ผลอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังสามารถใช้งานได้ง่ายเพียงแค่นำถาดกาวดักไปตั้งทิ้งไว้บริเวณมุมมืดๆ ที่พบแมลงสาบอยู่บ่อย นำไปตั้งโดยไม่ต้องทำอะไรเลย รุ่งเช้าก็จะทำให้เห็นว่าแมลงสาบติดกับดักเราแล้ว 
4. ใช้ลูกเหม็น
     ในการกำจัดแมลงสาบด้วยลูกเหม็นก็สามารถไล่แมลงสาบได้เพียงแค่นำลูกเหม็นไปวางตามบริเวณจุดต่าง ๆ ภายในบ้านที่เคยพบเห็นว่ามันหลบอาศัยอยู่ ลูกเหม็นมีกลิ่นที่ค่อนข้างฉุนกลิ่นนี้แหละที่สามารถทำให้แมลงสาบไม่กล้าเข้ามาบริเวณนี้อีก
5. ใช้สบู่
     หลายคนมักจะสงสัยกันว่าทำแมลงสาบถึงไม่ชอบสบู่ วันนี้เรามีคำตอบมาให้กันเพราะว่าสบู่มีกลิ่นที่หอมจึงสามารถทำให้แมลงสาบไม่ชอบเข้าใกล้เลย และนี้แหละที่เป็นเป็นวิธีที่ช่วยกำจัดแมลงสาบให้ออกไปได้อย่างง่ายเพียงแค่นำสบู่ไปผสมกับน้ำเพียงเล็กน้อยจากนั้นนำไปวางตามจุดต่างๆ ที่พบแมลงสาบ เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยให้คุณกำจัดแมลงสาบได้โดยไม้ต้องฆ่าแต่เป็นการไล่เพียงเท่านั้น
6. ใช้ชอล์กไล่แมลงสาบ
     เพียงแค่นำชอล์กมาขีดลงบนพื้นบริเวณที่เห็นแมลงสาบอยู่บ่อย จากนั้นขีดให้กว้างให้เป็นรอบแล้วนำอาหารมาตั้งตรงกลางเพื่อล่อแมลงสาบให้เข้ามาในบริเวณที่เราขีด ซึ่งวิธีสามารถกำจัดแมลงสาบได้อย่างมีประสิทธิภาพ
7. ใช้ไบกอน
     คนส่วนใหญ่ที่อยู่หอพักบนคอนโดนิยมเลือกใช้ไบกอนในการกำจัดแมลงสาบเพราะว่าไบกอนใช้งานได้ง่าย เพียงแค่นำไปฉีดบริเวณที่แมลงสาบอยู่ก็สามารถฆ่าแมลงสาบได้แล้ว แต่ข้อเสียของการใช้ไบกอนบนคอนโด คือไบกอนเป็นสเปรย์ที่มีสารเคมีอยู่ด้วยจึงทำให้เวลาเราฉีดในคอนโดห้องนอนเราจะทำให้มีอาการมึนหัว ตาลายได้และมีผลกระทบได้ทันที แต่ถ้าคุณเลือกรักสุขภาพตัวเองและต้องการไล่แมลงสาบโดยไม่ต้องฆ่าวันนี้มีสเปรย์ไล่แมลงสาบมาแนะนำข้อดีของสเปรย์ไล่แมลงสาบคือเป็นสเปรย์สมุนไพรเมื่อเราฉีดไปที่แมลงสาบแล้วจะไล่ให้แมลงสาบไปโดยไม่ใช่การฆ่า สมุนไพรนี้มีส่วนผสมที่ช่วยให้ปลอดภัยแน่นอน

8. ใช้สเปรย์ไล่แมลงสาบ
     เป็นสเปรย์สมุนไพรที่มีส่วนผสมของกานพลู มะกรูด ส้ม พริกไทย น้ำส้มควันไม้ และตะไคร้ เมื่อเราได้ส่วนผสมทั้งหมดก็จะได้เป็นสเปรย์ไล่แมลงสาบที่สามารถนำมาใช้ในการไล่แมลงสาบดีกว่าการใช้สารเคมีฉีดทำร้ายแมลงด้วยสเปรย์สมุนไพรตัวนี้สามารถกำจัดแมลงสาบได้จริง เมื่อเรานำไปฉีดในห้องนอน ห้องน้ำ หรือห้องกลัว ก็ไม่เป็นอะไรต่อครอบครัวอย่างแน่นอน เนื่องจากมันเป็นสมุนไพรปลอดภัยสำหรับเด็กและสัตว์เลี้ยง สเปรย์ไม่ทำอันตรายต่อสัตว์ที่ฉีดโดนแต่จะเป็นการไล่ และจำกัดพื้นที่การหาอาหารและอาศัยอยู่ของสัตว์เหล่านี้เท่านั้น

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้